Vai trò của việc xây lắp đặt trạm biến áp

Vai trò của việc xây lắp đặt trạm biến áp
Ngày đăng: 08/10/2022 06:18 PM

    Trạm biến áp là nơi đặt các máy biến áp và các thiết bị phân phối điện giúp cho quá trình làm việc của các hoạt động diễn ra hanh thông nhờ có hệ thống cung cấp điện. Chính vì thế mà việc xây lắp trạm biến áp là vô cùng cần thiết.

    Những loại trạm biến áp cơ bản

    Ngày nay, nhu cầu sử dụng điện ngày một gia tăng, do đó trên thị trượng cũng xuất hiện nhiềutrạm biến áp phục vụ cho khách hàng. Một số trạm biến áp có mặt trên thị trường hiện nay như: trạm biến áp kiểu Kios, trạm biến áp một cột, trạm biến áp kiểu treo, trạm biến áp xây,…

    Trạm biến áp kiểu Kios là loại trạm biến áp được thiết kế gọn nhẹ so với các trạm biến áp khác, mang tính mỹ quan cao cho nơi được thi công lắp đặt thích hợp với các nhà máy công nghiệp. Trạm biến áp kiểu Kios được cấu tạo bởi máy biến áp, vỏ trạm, các thiết bị đóng hạ thế cao thế. Những thành phần này có mạ thêm kẽm đảm bảo sự chắc chắn, vững bền, không bị gỉ và có thể chống chọi đươc với môi trường khắc nghiệt.

    Trạm biến áp một cột là loại trạm biến áp được đặt trên một trụ bằng bê tông hay thép. Đây là trạm biến áp được thiết kế gọn nhẹ, cũng có tính mỹ quan cao ở những nơi được lắp đặt, tuy nhiên loại trạm biến áp này hạn chế nhiều về mặt công suất.

    Trạm biến áp xây là loại trạm biến áp được lắp đặt trong nhà trạm xây, được cấu tạo nên bởi các thành phần máy biến áp được cách ly, thiết bị đóng ngắt trung hạ thế. Loại trạm biến áp này vận hành khá an toàn và có công suất lớn nên rất thích hợp xây lắp trạm biến áp trong các nhà máy, công nghiệp…

    Nên chọn đơn vị nào để thực thi việc xây lắp trạm biến áp?

    Trạm biến áp được dùng để truyền tải điện năng, có tác dụng biến đổi điện áp trong phạm vi cho phép, dùng để thí nghiệm các điện áp cao. Chính vì những công dụng tuyệt vời này mà việc xây lắp trạm biến áp cũng trở nên quan trọng hơn.

    Trước khi quyết định giao dự án xây lắp trạm biến áp cho bất kì một đơn vị nào bạn cũng nên tìm hiểu thông tin về đơn vị đó trước tiên, rồi sau đó tham khảo ý kiến của những người đi trước.

    Bạn nên chọn những đơn vị có kinh nghiệm và tay nghề cao trong việc lắp đặt trạm biến áp. Các thiết bị sử dụng trong trạm cần phải được đảm bảo chất lượng và đem lại sự an toàn cho người xung quanh, có khả năng chống chọi lại được với thời tiết khắc nghiệt

    Zalo
    Hotline