TỦ ĐIỆN ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ

TỦ ĐIỆN ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ
Ngày đăng: 22/10/2022 03:20 PM

    Tủ điều khiển động cơ (MCC) có chức năng cấp nguồn động lực cho động cơ, điều khiển chế độ khởi động giám sát và bảo vệ động cơ. Các phương thức điều khiển và khởi động của tủ phải tùy thuộc vào chủng loại động cơ và tùy thuộc theo yêu cầu của khách hàng như: Khởi động trực tiếp (DOL), Khởi động sao-tam giác (Star/delta), Khỏi động mềm (Softstarter), Biến tần (Inverter),…. Tủ điều khiển bảo vệ dộng cơ khi ngắt mạch, quá tải, mất pha, quá áo hay thấp áp…

    Tính năng nổi bật của tủ điều khiển động cơ:

    – Dùng để điều khiển và bảo vệ động cơ/moto công nghiệp, các động cơ phân xưởng, dây chuyền sản xuất, hệ thống quạt hút gió, hệ thống bơm sinh hoạt, bơm cứu hỏa, bơm tăng áp,…

    –  phương thức điều khiển và khởi động của tủ điều khiển động cơ phải tùy thuộc vào chủng oại dộng cơ và tùy thuộc theo yêu cầu của khách hàng như: Khởi động trực tiếp (DOL), Khởi động sao-tam giác (Star/delta), Khỏi động mềm (Softstarter),…

    – Bề mặt tủ sử dụng tôn tấm mạ kẽm hoặc tôn sơn tĩnh điện trên dây chuyền sản xuất hiện đại, qua xử lý bề mặt theo quy định đảm bảo chất lượng và bên theo thời gian.

    tu-dien-dieu-khien-dong-co

    tu-dien-dieu-khien-dong-co

    Mộ số phương pháp khởi động động cơ:

    – Khỏi động cứng: thường ứng dụng cho những động cơ có công xuất nhỏ (<10KW), Phương pháp khỏi động sao/tam giác.

    Ưu điểm: Giá thành rẻ, dễ dàng kiểm tra, hoạt dộng ổn định.

    Nhược điểm: Thường dùng cho những dộng cơ có công suất thấp, dòng khỏi động hạn chế không lớn được. Đối với những động cơ có công suất cao thì áp dụng khi nguồn điện cung cáp khỏe.

    – Khỏi động mềm:Thường ứng dụng đối với loại dộng cơ công suất lớn và nguồn cung cấp yếu. ủ thường được sử dụng các thiết bị khởi động mềm của một số hãng uy tín.

    Ưu điểm: tiết kiệm năng  lượng lớn, tăng tuổi thọ làm việc của động cơ hoạt động và không ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong lưới điện khi động cơ vận hành.

    Nhược điểm: Giá thành cao hơn so với khởi động chính.

    –  Khởi động dùng biến tần: Phương án này có đầy đủ các ưu điểm của khỏi động mềm.

    Ưu điểm: Tiết kiệm điện năng, tận dụng tối đa công suất làm việc,. Khởi động bằng biến tần giúp  ổn định điện áp, tránh gây sụt giảm cho các thiết bị điện khác. Bảo vệ đông cơ ngắt mạch, quá tải, mất pha, điện áp cao thấp giúp động co bền bỉ tăng tuổi thọ cho động cơ.

     

    Zalo
    Hotline