Trạm biến áp trung gian là gì?

Trạm biến áp trung gian là gì?
Ngày đăng: 22/10/2022 02:47 PM

    Trạm biến áp trung gian là gì? là thiết bị điện giúp hệ thống điện hoạt động ổn định và giảm hao tổn khi truyền tải điện năng đi xa.

    Ngày nay, nhu cầu tiêu thụ điện của người dân gia tăng một cách đáng kể. Do đó những trạm biến áp đã ra đời để phục vụ việc truyền tải điện năng đến mới các hộ dân hay các trung tâm thương mại,…. đến những nơi nào cần có điện. Vậy, trạm biến áp trung gian là gì? Nó có chức năng và đặc điểm gì, cùng Xây Dựng Điện Hưng Thịnh Phát khám phá nha.

    Cấu tạo máy biến áp trung gian

    máy biến áp trung gian là gì

    Máy biến áp trung gian là một trong những thiết bị điện có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc truyền tải điện năng, giúp hệ thống điện hoạt động ổn định và giảm hao tổn khi truyền tải điện năng đi xa.

    Những vật liệu dùng để chế tạo máy biến áp trung gian được nhập khẩu từ nước ngoài như Nga, Nhật, Thụy Điển, Hàn Quốc,….

    Máy biến áp trung gian được cấu tạo từ 2 bộ phận chính đó là:

    Mạch từ.

    Lá thép.

    Trong đó:

    Mạch từ được thiết kế chế tạo bằng kỹ thuật điện cán nguội, dần từ có hướng và đặc biể có suốt tổn hao thấp.

    Lá thép thì được chế tạo từ công nghệ bấm, cắt chéo là những lá théo kỹ thuật điện điểu khiển công nghệ cao của Bỉ. Vì thế nó có độ chính xác cao.

    Chức năng của trạm biến áp trung gian

    máy biến áp trung gian là gì

    Được dùng cho các khu chung cư hay các công xưởng để cấp nguồn thi công lưu động hiệu quả và tiện lợi.

    Trong quá trình vận hành truyền tải điện năng trạm biến áp trung gian giúp đảm bảo vận hành được diễn ra liên tục và an toàn.

    Trạm biến áp tủng gian đem lại sự tin cậy cung cấp điện cho hộ gia đình và người tiêu thị. Bên cạnh đó, nó còn có đường dây dự trữ và mạng lưới thích hợp với từng hộ khác nhau.

    Trạm biến áp trung gian có thể là trạm tăng áp hoặc hạ áp.

    Với những thông tin cơ bản trên đây, chắc chắn sẽ giúp các bạn hiểu hơn về trạm biến áp trung gian. Hãy chia sẻ bài viết nếu thấy hữu ích nha các bạn!

    Zalo
    Hotline