THI CÔNG TRẠM BIẾN ÁP KIỂU TRỤ THÉP TẠI ĐỒNG NAI

THI CÔNG TRẠM BIẾN ÁP KIỂU TRỤ THÉP TẠI ĐỒNG NAI
Ngày đăng: 21/10/2022 04:01 PM

    1. Tìm hiểu về trạm biến áp kiểu trụ thép

    - Ngày nay khi nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển các khu đô thị  khu công nghiệp và trung tâm thương mại mọc lên ngày càng nhiều việc cung cấp điện năng bằng những kiểu trạm biến áp truyền thống đang nảy sinh nhiều hạn chế làm mất mỹ quan đô thị và mất an toàn. Để khắc phục vấn đề này cũng như đảm bảo nhu cầu sử dụng điện năng ở những thành phố lớn khu đô thị, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường trạm biến áp kiểu mới là trạm biến áp kiểu trụ thép hay còn gọi là trạm biến áp kiểu 1 cột. So với các trạm biến áp truyền thống và trạm kios, trạm biến áp kiểu trụ thép tiết kiệm chi phí về diện tích đất đai, đảm bảo tính mỹ quan và cung cấp đủ điện năng cho nhu cầu sử dụng của người dân.

    - So với các kiểu trạm biến áp truyền thống như trạm hợp bộ, trạm treo, trạm phòng,… trạm biến áp với trụ đỡ đơn thân kiểu mới chỉ chiếm một diện tích mặt bằng rất nhỏ, tính thẩm mỹ cao nên thích hợp lắt đặt cho khu đô thị. Cũng vì lý do này mà trạm biến áp  kiểu trụ thép thường được lắp đặt ngoài trời tại các nơi công cộng sở hữu không gian nhỏ hẹp, mật độ dân cư cao như công viên, vỉa hè, tàu điện, sây bay, bệnh viện, nhà cao tầng, trung tâm thương mại,… Ngoài ra, thiết bị còn được sử dụng trong các nhà máy sản xuất và các khu công nghiệp. Được biết, trạm biến áp 1 cột hiện đang được sử dụng rộng rãi trong mạng lưới truyền tải và phân phối điện năng từ 6kV tới 35kV với công suất máy biến áp lên đến 750kVA.

    - Trạm biến áp kiểu mới này là dạng trạm có máy biến áp được lắp đặt trên một trụ bằng cột bê tông ly tâm hoặc một trụ bằng thép với chiều cao thông thường là 3m. Trụ này có cấu tạo bằng thép có độ dày trên 5mm được mạ kẽm nhúng nóng, bao gồm bệ đỡ máy biến áp, thân trụ và chân đế trụ. Các bộ phận khác được chế tạo từ tôn tráng kẽm với độ dày 2mm và được phủ một lớp sơn cách điện. Bệ đỡ trụ được làm từ bê tông cốt thép được thiết kế xây dựng phù hợp vói nền đất nơi đặt trạm.

    - Máy biến áp  được lắp trên khung  bệ đỡ ở phần đỉnh của trụ thép, máy biến áp được làm mát kiểu thông gió tự nhiên. Có chụp cực máy biến áp sơn tĩnh điện 

    - Tủ trung áp RMU được đặt khoảng không gian phía trong của khung trụ đỡ máy biến áp. Tủ hạ áp được đặt khoảng không gian phía trong của khung trụ đỡ máy biến áp ở phần không gian bên dưới và phía sau tủ RMU.
    - Ngăn chống tổn thất được lắp đặt trong ngăn riêng phía trên của ngăn tủ trung áp và hạ áp. Cáp điện trung hạ thế được lắp gọn trong lòng trụ.

    - Trụ đỡ máy biến áp có 2 loại phổ biến là trụ đỡ máy biến áp có vành che và trụ đỡ máy biến áp không có vành che.

     

     

    2. Ưu nhược điểm của trạm biến áp kiểu trụ thép

    a. Ưu điểm của trạm biến áp kiểu trụ thép

    - Các thiết bị của trạm biến áp được bố trí hợp lý trong một khối do đó trạm rất nhỏ gọn với điện tích móng chỉ 1,6x1,6m Tiết kiệm được diện tích đất lắp đặt trạm hơn rất nhiều so với các loại trạm truyền thống, dễ dàng lựa chọn vị trí lắp đặt.

    - Đảm bảo tính thẩm mỹ công trình, đáp ứng mỹ quan đô thị

    - Trạm biến áp kiểu trụ thép cấp bảo vệ IP54, máy biến áp có chụp cực, có thang và giá thao tác máy biến áp, tủ trung áp kèm theo. Do vậy, việc lắp đặt, thao tác kiểm tra lấy số liệu của trạm dễ dàng, an toàn khi vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa.

    - Trạm biến áp được lắp đặt chế tạo lắp ráp sẵn tại xưởng do vậy rút ngắn đến mức tối đa thời gian lắp đặt tại công trường rất phù hợp với yêu cầu về tiến độ thi công trong khu vực đô thị.

    - Trạm biến áp hợp bộ kiểu đứng sử dụng tất cả các thiết bị, tủ trung áp RMU, tủ hạ áp, ngăn chống tổn thất, tủ bù hạ thế … của tất cả các hãng hiện có trên thị trường hiện nay, nên dễ dàng tìm kiếm, thay thế và nâng cấp.

    b. Nhược điểm của trạm biến áp kiểu trụ thép

    - Chi phí đầu tư ban đầu trạm biến áp kiểu trụ thép cao

    - Việc sửa chữa bảo dưỡng phức tạp hơn so với các loại trạm biến áp thông thường do đó yêu cầu đội ngũ bảo trì sau thi công lắp đặt phải có trình độ chuyên môn cao hơn

    - Công suất trạm biến áp được sử dụng bị giới hạn đến 750KVA

    4. Nhà thầu thi công lắp đặt trạm biến áp kiểu trụ thép đơn thân

         Công ty Xây Dựng Điện Hưng Thịnh Phát là nhà thầu chuyên tư vấn thiết kế thi công trạm biến áp tại Đồng Nai và các tỉnh thành khu vực miền Nam. Đến với chúng tôi quý khách hàng sẽ được tư vấn để lựa chọn phương án xây dựng trạm biến áp tối ưu nhất. Thiết kế và thi công trạm biến áp trọn gói theo hình thức chìa khóa trao tay. Mọi công việc nhà thầu sẽ thực hiện cho tới lúc hoàn thành đóng điện.

         Chúng tôi luôn coi lợi ích của khách hàng là trên hết, nên tính toán mức phí phù hợp trước khi hợp tác với khách hàng.

         Công ty Xây Dựng Điện Hưng Thịnh Phát có đội ngũ kỹ sư, công nhân trải qua nhiều năm kinh nghiệm với nhiều dự án thi công lắp đặt trạm biến áp, thi công đường dây và đường cáp ngầm trung thế. Việc thi công luôn khoa học đảm bảo tính an toàn thẩm mỹ, phù hợp với từng không gian. Thi công nhanh chóng, đảm bảo đúng tiến độ, toàn bộ quá trình thi công được trực tiếp giám sát của bộ phận kỹ thuật chuyên môn, giao cho nhân viên có tay nghề thực hiện, đảm bảo đúng thiết kế, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

         Chúng tôi báo giá và thi công trạm biến áp kiểu trụ thép đơn thân hay còn gọi là trạm biến áp hợp bộ iểu đứng với các gam công suất máy đến 750KVA

     

    Zalo
    Hotline