So sánh điện 1 pha và 3 pha? Loại nào nguy hiểm hơn

So sánh điện 1 pha và 3 pha? Loại nào nguy hiểm hơn
Ngày đăng: 22/10/2022 02:22 PM

    Cách phân biệt, so sánh điện 3 pha và điện 1 pha. Trả lời câu hỏi: điện 1 pha và điện 3 pha loại nào nguy hiểm hơn? Cùng theo dõi chúng tôi nhé.

    Cách phân biệt điện 3 pha và điện 1 pha. So sánh điện 1 pha và điện 3 pha loại nào nguy hiểm hơn? Cùng theo dõi chúng tôi nhé.

    Điện 1 pha là gì?

    điện 1 pha

    Là điện có 2 dây dẫn trong đó có 1 dây nóng, 1 dây lạnh. Điện 1 pha thường được sử dụng cho các công trình dân dụng như hộ gia đình. Dòng điện này phù hợp với các lại thiết bị có công suất nhỏ, không bị hao phí quá nhiều về điện năng. Hiện nay, Việt Nam hiệu điện thế giữa 2 dây điện 1 pha là 220V.

    Điện 3 pha là gì?

    điện 3 pha là gì

    Dòng điện này được sử dụng cho việc truyền tải, sản xuất công nghiệp sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn để giải quyết các vấn đề hao tổn điện năng. Hệ thống điện 3 pha bao gồm 3 dây nóng và 1 dây lạnh. Tại Việt Nam hiệu điện thế của dòng điện 3 pha là 380V.

    Dòng điện 3 pha tiếng anh là three phase curent – là thuật ngữ chuyên ngành sử dụng cho tất cả các lĩnh vực và thiết bị điện. Khi bạn mua thiết bị điện 3 pha thì bạn sẽ thấy được dòng chữ này tren tem của thiết bị.

     

    Điện 1 pha và điện 3 pha loại nào nguy hiểm hơn?

    so sánh điện 1 pha và điện 3 pha

    Điện 3 pha thì được dùng cho các thiết bị điện 3 pha, điện 1 pha dùng cho các thiết bị điện 1 pha để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Thường thì người ta dùng điện 3 pha để sản xuất công nghiệp, kinh doanh do giá thành cao hơn khá nhiều so với điện 1 pha.

    Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng dùng điện 3 pha sẽ nguy hiểm hơn điện 1 pha. Nhưng không, mỗi dòng điện sẽ tương ứng với các thiết bị điện khác nhau. Do đó mà chỉ cần sử dụng thiết bị điện tương úng với các dòng điện thì sẽ an toàn.

    Với những thông tin chia sẻ trên đây, chúng tôi tin rằng các bạn đã có câu trả lời với câu hỏi: điện 1 pha và điện 3 pha loại nào nguy hiểm hơn. Hãy theo dõi chúng tôi để luôn được cập nhất những thông tin mới nhất nhé.

    Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

    Zalo
    Hotline