Những ưu điểm và nhược điểm của máy biến áp Việt Nam

Những ưu điểm và nhược điểm của máy biến áp Việt Nam
Ngày đăng: 08/10/2022 06:23 PM

    Nhu cầu sử dụng máy biến áp ngày càng tăng cao đã khiến cho các nhà sản xuất trong nước tích cực cho ra đời nhiều sản phẩm mới. Tính đến thời điểm này, các loại máy biến áp Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Đây được coi là một trong những thành tựu to lớn của ngành chế tạo máy nói chung và sản xuất máy biến áp Việt Nam nói chung.

    Máy biến áp

    Những điều cần biết về máy biến áp của Việt Nam

    Máy biến áp của Việt Nam là những loại máy được sản xuất và lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam, do các công ty sản xuất thiết bị điện tử trong nước chịu trách nhiệm chế tạo.

    Đa số các loại máy biến áp được sản xuất ra đều có công suất từ nhỏ đến trung bình (khoảng từ 20KV – 110KV). Loại máy biến áp có công suất lớn nhất được chế tạo thành công tính đến thời điểm hiện tại là chiếc máy có công suất 500KV do EEMC chế tạo. Đây được coi là thành công rực rỡ đưa nước ta trở thành nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á chế tạo thành công loại máy này.

    Một số công ty đi đầu chuyên về chế tạo máy biến áp của nước ta là: Công ty Cổ phần chế tạo thiết bị điện Đông Anh (EEMC), Công ty Cổ phần chế tạo máy biến thế Hà Nội (HBT),…

    Những ưu điểm và nhược điểm của máy biến áp của Việt Nam

    Máy biến áp do trong nước sản xuất có rất nhiều ưu điểm, bao gồm:

    – Máy có giá thành phù hợp với từng nhóm khách hàng: Hầu hết các loại máy biến áp của Việt Nam đều có giá cả phải chăng phù hợp với người tiêu dùng bình dân.

    – Máy có thiết kế phong phú đa dạng, công suất từ 20KV-110KV phù hợp với những đối tượng tiêu dùng là bệnh viện, trường học, khu chung cư,… và 500KV dành cho các nhà máy sản xuất điện.

    – Các loại máy biến áp của Việt Nam còn độ bền cao với khả năng chống chịu thời tiết tốt (đối với các loại máy được lắp đặt ngoài trời), chống được va chạm mạnh,… Bên cạnh đó, chúng còn được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của quốc tế, đảm bảo các thông số kỹ thuật.

    Có thể thấy rằng, với đa số ưu điểm như trên thì không khó hiểu khi các dòng máy của trong nước lại có sức hút lớn đối với thị trường như vậy. Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, trong tương lai các loại máy sản xuất trong nước sẽ có thể vươn ra thế giới chứ không chỉ bó hẹp ở phạm vi trong nước như hiện tại.

    Mặc dù có nhiều ưu điểm, song các loại máy biến áp do trong nước sản xuất vẫn còn tồn tại một số hạn chế như:

    Phần lớn các loại máy chưa có công suất cao (nếu có thì chi phí sản xuất cũng rất lớn). Bên cạnh đó, Máy biến áp của Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước.

    So với các dòng máy ngoại nhập từ Trung Quốc hay các nước khác thì giá của máy Việt Nam vẫn nhỉnh hơn đôi chút do chi phí sản xuất khá lớn.

    Trên đây là một số thông tin cơ bản của máy biến áp của Việt Nam. Để có sự tiêu dùng đúng đắn nhất, khách hàng nên tìm hiểu kĩ lưỡng các thông tin về sản phẩm cũng như ưu, nhược điểm của từng loại máy để tránh gây tổn thất khi sử dụng. Nếu có nhu cầu, người tiêu dùng có thể tìm đến những công ty có uy tín để được tư vấn, mua hàng chính hãng và nhận bảo hành cho máy.

    Zalo
    Hotline