Máy biến áp khô là gì? Có mấy loại máy biến áp khô

Máy biến áp khô là gì? Có mấy loại máy biến áp khô
Ngày đăng: 22/10/2022 02:20 PM

    Máy biến áp khô là gì? Có mấy loại máy biến áp khô? Cùng theo dõi bài viết của Xây Dựng Điện Hưng Thịnh Phát để có câu trả lời cho mình nhé.

    Ngày nay, việc sử dụng máy biến áp khô nhằm thay đổi chiều dòng điện cho các hệ thống điện lưới là một trong những việc vô cùng quan trọng. Vậy, máy biến áp khô là gì? Có mấy loại máy biến áp khô?

    Máy biến áp khô là gì?  

    Máy biến áp khô là máy biến áp có chức năng làm thay đổi điện áp của dòng điện, có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt có nhiệt độ và độ ẩm cao.

    máy biến áp khô là gì

    Khác với các loại máy biến áp thông thường, máy biến áp khô không sử dụng chất lỏng cách điện bên trong nơi có cuộn dây và mạch điện tử. Các cuộn dây và lõi từ chịu áp lực bằng không khí.

    Các loại máy biến áp khô

    Máy biến áp loại nhựa khô

    Máy biến áp loại nhựa khô (CRT) được sử dụng ở các vùng có độ ẩm cao vì cuộn dây sơ cấp và thứ câp được bọc bằng nhựa epoxy. Việc bảo vệ hoàn toàn bằng cách bọc nhựa giúp máy biến áp có thể hoạt động mà không bị gián đoạn trong những vùng có độ ẩm cao. Do đó loại máy biến áp này không hút ẩm.

    Công suất : 25 KVA đến 12.500 KVA, với cấp cách nhiệt F (90oC Temp. Rise )

    Ưu điểm

    Khả năng chịu quá tải tốt.

    Phóng điện cục bộ cùng với tổn thất rất thấp nên hiệu suất rất tốt.

    Một phần do có lớp cách điện cuộn dây không dễ cháy, nên không gây nguy cơ cháy và phù hợp để lắp đặt trong nhà.

    Có thể đặt ngoài trời trong một thùng máy có mức bảo vệ IP 45.5. Và tất nhiên không hút ẩm.

     

    máy biến áp khô là gì

    Máy biến áp áp suất hút chân không

    Máy biến áp áp suất hứt chân không sử dụng vật liệu khó cháy để làm vật liệu cách điện cuộn dây. Cách điện của cuộn dây được làm bằng nhựa polyester cấp H tránh sự xâm nhiễm. Bên cạnh đó, các cuộn dây sơ cấp và thứ cấp với lõi được buộc an toàn trong một hộp bảo vệ chân không. Có tác dụng bảo vệ sự nhiễm ẩm cao và không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm. Loại máy biến áp này có công suất từ 5kVA đến 30MVA với cấp cách điện F (155oC) và H (180oC). Cùng với cấp bảo vệ lên đến IP56.Loại máy biến áp này có nhiều ưu điểm.

    Ưu điểm

    Độ bền cơ học cao

    Không có khuyết tật trong cách điện

    Không có dao động nhiệt độ.

    Bảo trì dễ dàng.

    Ít có nguy cơ gây hỏa hoạn.

    Ứng dụng của máy biến áp khô

    máy biến áp khô là gì

    Máy biến áp khô được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành nghề như: ngành công nghiệp dầu khí, hóa chất, các trạm biến áp lớn trong thành phố, các khu vực có nguy cơ cháy cao,… và một số ngành khác nữa.

    Mong rằng, với những thông tin trên của Xây Dựng Điện Hưng Thịnh Phát các bạn sẽ hiểu rõ hơn về máy biến áp khô cũng như ứng dụng của nó đối với đời sống con người.

    Zalo
    Hotline