Hướng dẫn lắp đặt máy biến áp phân phối 3 pha

Hướng dẫn lắp đặt máy biến áp phân phối 3 pha
Ngày đăng: 22/10/2022 02:57 PM

    Hướng dẫn lắp đặt máy biến áp phân phối 3 pha: Lắp ở trong nhà hoặc lắp ngoài trời. Tuy nhiên, lắp ngoài trời phải đảm bảo máy không giật nghiêng quá 15 độ.

    Sản phẩm máy biến áp phân phối 3 pha được sản xuất trên dây chuyền đồng bộ khép kín với các thiết bị công nghệ hiện đại. Các sản phẩm đều được đánh giá chất lượng trong phòng thử nghiệm máy biến áp trên các thiết bị tiên tiến.

    Hướng dẫn lắp đặt máy biến áp phân phối 3 pha

    Lắp trong nhà

    Miến biến áp phân phối 3 pha có thể di chuyển trên 4 bánh xe hoặc con lăn

    Nơi đặt máy biến áp phân phối phải có cửa đưa khí lạnh vào (bố trí ở phần thấp của máy) và cửa thoát khí nóng ra (đặt ở phía trên của buồng máy), cửa thoát khí nóng càng rộng càng tốt.

    Khoảng cách giữa máy và tường ít nhất là 0,5m. Máy được bố trí sao cho việc kiểm tra và bảo dưỡng thực hiện được dễ dàng (bổ sung hay tháo dầu). Chỉ thị mức dầu phải nhìn thấy được.

    Lắp ngoài trời

    Máy biến áp phần phối phải đặt trên nền cao hoặc trên nền trụ, đảm bảo an toàn và thăng bằng cho máy. Phải có rào che chắn xung quanh ít nhất 2m. Máy không giật nghiêng quá 15 độ.

    máy biến áp phân phối 3 pha

    Lưu ý khi đưa máy biến áp phân phối 3 pha vào vận hành

    Kiểm tra cặp trì máy biến áp phân phối 3 pha có còn nguyên không.

    Điều chỉnh điện áp đã đặt đúng nấc chưa.

    Kiểm tra máy có bị tổn thương bên ngoài (rò rỉ dâu, móp méo vỏ thùng,…).

    Kiếm tra sứ cách điện cao thế và hạ thế không bị nứt vỡ, vệ sinh sứ sạch sẽ. Kiểm tra khoảng cách giữa 2 sừng chống sét nếu có.

    Kiểm tra mức dầu: Nếu mức chỉ thị dầu là màu trắng nghĩa là máy đầy dầu. Nếu màu đỏ là máy thiếu dầu và phải liên hệ để bổ sung dầu. Trường hợp máy có bình dầu phụ thì mức dầu trên ống mắt nhìn dầu nằm trong 2 vạch đỏ là đủ dầu, nằm dưới 2 vạch đỏ là thiếu dầu. Lưu ý, trong thời gian bảo hành máy đối với máy biến áp kiểu kín, khách hàng không được tự ý bổ sung dầu mà chưa có sự cho phép của nhà sản xuất máy.

    Kiểm tra hệ thống tiếp đất.

    Đo điện trở một chiều và điện cách trở của cuộn dây.

    Kiểm tra bộ điều chỉnh và bộ đối cấp (nếu có)

    Zalo
    Hotline