Công dụng của máy biến áp 1 pha

Công dụng của máy biến áp 1 pha
Ngày đăng: 10/10/2022 08:52 AM

    Máy biến áp 1 pha được suử dụng khá phổ biến trong các gia đình, nhà máy và xí nghiệp,... Vậy, máy biến áp 1 pha có chức năng gì? Hãy cùng Xây Dựng Điện Hưng Thịnh Phát tìm hiểu nhé.

     

    Cấu tạo máy biến áp 1 pha

    Máy biến áp một pha được cấu tạo như sau:

    + Mạch từ: Lỗi thep bao gồm nhiều lá thép kỹ thuật điện được sơn một lớp cahs điện ở bên ngoài kết lại thành một khối thống nhất có tác dụng dẫn từ cho máy

    + Dây quấn: Được chế tạo từ dây điện có phủ lớp cách điện. Máy biến áp một pha thường có 2 dây quấn, một dây nối với nguồn chính được gọi là dây sơ cấp, còn dây để lấy điện ra ngoài được gọi là dây thứ cấp.

    Công dụng của máy biến áp 1 pha

    Máy biến áp một pha có vai tró rất quan trọng trong việc truyền tải điện năng. Chức năng chính là giúp tăng hoặc giảm các chỉ số điện áp có trong hệ thống điện.

    Không chỉ vậy, nhờ vào tính năng này, máy biến áp 1 pha còn nâng cao thời gian sử dụng của mọi thiết bị điện khác.

    Trường hợp hệ thống điện của gia đình bạn đang gặp vấn đề, trước tiền bạn phải quan sát xem điện áp trong nhà có giảm hay vẫn hoạt động bình thường. Nếu điện áp vẫn bị hạ xuống quá mức cho phép thì bạn cần sử dụng máy biến áp 1 pha để khắc phục tình trạng này.

    Đồng thời, máy biến áp 1 pha là hoàn toàn phù hợp sử dụng trong gia đình bởi thiết bị này sẽ giúp bạn tránh được vấn đề hao phí điện năng và đảm bảo hoạt động của toàn bộ hệ thông

    Lưu ý, khi lắp đặt cần phải chú ý đo là ghi rõ công suất sử dụng và cả điện áp của máy. Với máy biến áp 1 pha thì cần vỏ máy biến áp nên ký hiệu bằng một màu sơn riêng biệt, tương ứng với công suất sử dụng và tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Bên cạnh đó, để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất nên lắp đặt máy bằng những vật liệu không bắt lửa, có lỗ hổng thông hơi, lỗ luồn cáp và vệ sinh máy thường xuyên để ngăn chặn động vật phá họa.

    Thông tin trên đây hy vọng hữu ích với các bạn!

    Zalo
    Hotline